Tuỳ thuộc vào vị trí địa lý, thói quen sinh hoạt của người dân và sự phổ biến của một thương hiệu, lựa chọn mua xe giữa các miền hay các tỉnh có nhiều sự khác biệt. Dưới đây là thống kê lượng xe tiêu thụ của các hãng ôtô phổ thông trên thị trường Việt Nam theo tỉnh, thành phố. Số liệu gồm lượng đăng ký xe (cả lần đầu và đăng ký lại) trong khoảng thời gian 1/2019-1/2023, do VnExpress thu thập:
Toyota - tổng doanh số 294.472 xe
Với vị thế dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam hàng chục năm qua, Toyota nắm giữ thị phần ở hai thành phố tiêu thụ xe nhiều nhất cả nước: Hà Nội, TP HCM. Trong top 10 tỉnh thành mua xe Toyota nhiều nhất, tỷ lệ là 5-5 ở hai miền, nhưng doanh số tổng của Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu đóng góp tốt hơn 5 tỉnh còn lại ở phía Bắc.
Trưởng phòng bán hàng ở một đại lý Toyota ở TP HCM cho biết, Toyota càng về phía nam càng bán tốt hơn. Ở miền tây nam bộ, thương hiệu Nhật cũng là một thế lực khi các tỉnh như Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Bến Tre..., xe Toyota được ưa chuộng hàng đầu.
Toyota là một trong những thương hiệu xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam, lại gắn liền với ưu điểm bền bỉ nên được ưa chuộng rộng rãi ở hầu khắp các vùng miền.
Mẫu xe được quan tâm nhất của Toyota hơn 4 năm qua là sedan Vios, hơn 95.000 chiếc được tiêu thụ.